หนังสือการ์ตูน: ศัตรูที่เลวร้ายที่สุดของเรา?



เช่นเดียวกับผู้จัดพิมพ์การ์ตูนส่วนใหญ่ ฉันใช้เวลาค่อนข้างมากในการคิดเกี่ยวกับสถานะของอุตสาหกรรมและวิธีทำให้ดีขึ้นโดย มังงะ- เอาจริงๆ นะ วิธีทำให้มุมเล็กๆ ของฉันดีขึ้น หลังจากใช้เวลามากในการคิดทบทวนและอภิปรายถึงสิ่งที่ทุกคนมองว่าเป็นองค์ประกอบหลักที่นำไปสู่การล่มสลายของการ์ตูน (เช่น การผูกขาดของผู้จัดจำหน่าย) ฉันก็ตระหนักว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดและนักฆ่าคืออะไร: อุตสาหกรรมนี้

ฉันเชื่อว่าปัญหาส่วนใหญ่ที่เราพบ "ในอุตสาหกรรม" นั้นมาจากตัวอุตสาหกรรมเอง อย่างแรกเลย บริษัทการ์ตูนมักจะเผยแพร่สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้อยู่แล้วเท่านั้น ผู้จัดพิมพ์การ์ตูนมักตั้งเป้าการตลาดไปยังผู้ที่อยู่ที่นี่แล้ว และผู้สร้างมักจะสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอยู่แล้วเท่านั้น แทบจะไม่มีความคิดที่จะนำผู้อ่านใหม่เข้ามาเลยซึ่งเป็นเรื่องที่บ้า นั่นจะเหมือนกับฮอลลีวูดที่สร้างภาพยนตร์เฉพาะสำหรับผู้ที่ทำงานในภาพยนตร์และโทรทัศน์เท่านั้น ฟังดูแปลกประหลาด แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นความคิดของอุตสาหกรรมโดยรวม

นิตยสารอย่าง Cosmopolitan เป็นนิตยสารแฟชั่น แต่ผู้ชมของพวกเขาคือผู้หญิงทั่วไป (หรือผู้หญิง) ที่สนใจแฟชั่นและไม่ใช่สมาชิกของอุตสาหกรรมเอง โฆษณาของพวกเขาขยายไปไกลกว่าสิ่งพิมพ์ทางการค้าในอุตสาหกรรมแฟชั่นและไปสู่กระแสหลักที่ผู้ซื้ออาศัยอยู่ ทำไมชอร์ตขายหนังสือของคุณให้กับสมาชิก 50,000 คนหรือมากกว่านั้นในชุมชนการ์ตูนที่กระตือรือร้นและไม่ไปหาผู้คนหลายล้านคนที่ชอบดูภาพยนตร์แอคชั่น?

ผู้จัดพิมพ์การ์ตูนไม่ใช่คนเดียวที่ต้องตำหนิเช่นกัน ครีเอเตอร์เองก็เป็นอุปสรรคสำคัญต่อผู้อ่านหน้าใหม่ไม่แพ้สิ่งอื่นใด หากคุณต้องการทราบสาเหตุ ให้ดูที่การ์ตูนสมัยใหม่กับการ์ตูนตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษที่แปดสิบกลางๆ แล้วคุณจะเห็นความแตกต่างใหญ่อย่างหนึ่ง ไม่ ฉันไม่ได้หมายถึงกระดาษหรือกระบวนการพิมพ์ งานศิลปะเป็นปัญหาหลักของการ์ตูน การเล่าเรื่องที่ชัดเจนและชัดเจนได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว ผู้ซื้อรายใหม่จะพบว่าการ์ตูนสมัยใหม่ส่วนใหญ่อ่านไม่ได้เพราะการเล่าเรื่องที่เข้มข้นของวันที่ผ่านมา (พร้อมกับรางน้ำ - โปรดจำไว้ว่าเลือดออกเต็มหน้าในทุกหน้าทำให้เกิดความสับสน) หายไป

คุณรู้หรือไม่ว่าทำไมผู้อ่านใหม่จำนวนมากจึงเลือกชื่อ Manga? เป็นเพราะอ่านง่ายกว่าของสหรัฐฯ แม้ว่าจะมีรูปแบบที่พลิกกลับ แต่ Manga ส่วนใหญ่ก็มีการเล่าเรื่องที่ตรงไปตรงมามากพอที่แม้แต่ผู้อ่านที่ไม่ได้ฝึกหัดมากที่สุดก็สามารถติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นและแผงต่อไปที่จะมา ไม่สามารถพูดได้เกี่ยวกับชื่อส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา (อินดี้หรือกระแสหลัก) ข้อเท็จจริงที่ว่ากระแสในสหรัฐฯ ในปัจจุบันมีการแสดงผลที่มากเกินไป การคิดสีคอมพิวเตอร์ไม่ดี ไม่ได้ช่วยให้อ่านง่ายเลย

การ์ตูนและการ์ตูนกลายเป็นสายเลือดเดียวกัน สิ่งเดียวที่ทำให้พวกเขาท้องได้คือพี่สาว-น้องสาว แต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นอย่างนั้น

ประชาชนทั่วไปจะอ่านการ์ตูนหากคุณสามารถออกจากกรอบความคิดของอุตสาหกรรม และเริ่มสร้างการ์ตูนสำหรับผู้อ่าน แทนที่จะสนใจอุตสาหกรรมที่สนใจในความผิดพลาดทางสังคมล่าสุดของ John Byrne มากกว่าการซื้อหนังสือของคุณ

สถานที่บางแห่งที่ควรพิจารณาสำหรับหนังสือของคุณ (ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย) ได้แก่ ร้านหนังสือที่ไม่ใช่เครือข่าย ร้านขายหนังสือยุคใหม่ ร้านแผ่นเสียง (Tower เริ่มมีหนังอินดี้และนิตยสารขนาดเล็กให้เลือกมากมาย) ห้องสมุด ตลาดหัวมุม นิตยสารที่มีประเด็นที่น่าสนใจใกล้เคียงกัน โรงเรียน การรวบรวมจดหมายในพื้นที่ (เช่น หนังสือคูปองเล่มเล็กๆ ที่คุณได้รับทางไปรษณีย์) กิจกรรมในพื้นที่ (คอนเสิร์ตเป็นจุดที่ยอดเยี่ยม) การแลกเปลี่ยนสินค้า ร้านค้าหรือร้านเกม มีรายชื่อสถานที่มากมายที่อาจจะเต็มใจดำเนินการหากคุณแจ้งให้พวกเขาทราบว่างานของคุณอยู่ที่นั่น คุณอาจต้องใช้เงินเพื่อโฆษณา ทำความคุ้นเคยกับมัน สุภาษิตโบราณ "คุณต้องใช้เงินเพื่อหาเงิน" เป็นจริงสำหรับธุรกิจใดๆ

Comments

Popular posts from this blog

Introduction to Belize Real Estate

インフレータブル大人のおもちゃ:知っておくべきいくつかのこと

Eco-friendly Construction: The Future of Real Estate